Connection Information

To perform the requested action, WordPress needs to access your web server. Please enter your FTP credentials to proceed. If you do not remember your credentials, you should contact your web host.

Connection Type

Frístundaheimilið Undraland

Frístundaheimilið Undraland hefur umsjón með skipulagðri tómstundadagskrá fyrir börn í 1. – 2. bekk í Grandaskóla. Gengið er inn í Undraland Rekagrandamegin. Dagskrá hefst við lok venjulegs skóladags, kl. 13:40 og lýkur kl. 17:00.

Forstöðumaður er Martin Smedlund: 695-5054, martin.smedlund@reykjavik.is
Aðstoðarforstöðumaður er Eyrún Eva Haraldsdóttir: eyrun.eva.haraldsdottir@reykjavik.is 

Undraland is an organized after school program for kids in 1st and 2nd grade in Grandaskóli (entrance is on Rekagrandi). The program begins at the end of a regular school day at 13:40 and ends at 17:00.

Head of Undraland is Martin Smedlund: 695-5054, martin.smedlund@reykjavik.is
Assistant head is Eyrún Eva Haraldsdóttir: eyrun.eva.haraldsdottir@reykjavik.is

Starfsmenn

Starfsmenn

  • Martin Bruss Smedlund Forstöðumaður
  • Eyrún Eva Haraldsdóttir
    Eyrún Eva Haraldsdóttir Aðstoðarforstöðumaður
  • Guðrún María Ingólfsdóttir
    Guðrún María Ingólfsdóttir Frístundaleiðbeinandi
    • Ingi Páll Eiríksson
      Ingi Páll Eiríksson Frístundaráðgjafi
      • Ellert Björgvin Schram
        Ellert Björgvin Schram Frístundaleiðbeinandi með umsjón
        • Rósa Maggý Gunnarsdóttir
          Rósa Maggý Gunnarsdóttir Frístundaleiðbeinandi með umsjón
          • Pétur Snorri Pétursson
            Pétur Snorri Pétursson Frístundaleiðbeinandi með umsjón
            • Anna Axelsdóttir
              Anna Axelsdóttir Frístundaleiðbeinandi
              • Karl James Petska
                Karl James Petska Frístundaráðgjafi
                • Ingólfur Arason
                  Ingólfur Arason Frístundaráðgjafi
                  • Viktor Orri Þorsteinsson
                    Viktor Orri Þorsteinsson Frístundaleiðbeinandi
                    • Hulda María Valgeirsdóttir
                      Hulda María Valgeirsdóttir Frístundaleiðbeinandi
                      • Andri Fannar Ottósson
                        Andri Fannar Ottósson Frístundaráðgjafi
                        • Jóna Guðbjörg Árnadóttir
                          Jóna Guðbjörg Árnadóttir Frístundaleiðbeinandi
                          • Thelma Rut Magnúsdóttir
                            Thelma Rut Magnúsdóttir Frístundaleiðbeinandi
                            • Markús Már Efraím
                              Markús Már Efraím Frístundaleiðbeinandi með umsjón
                              • Dalreen Soares
                                Dalreen Soares Frístundaráðgjafi
                                • Einar Þór Haraldsson
                                  Einar Þór Haraldsson Frístundaráðgjafi
                                  • Eyrún Rós Árnadóttir
                                    Eyrún Rós Árnadóttir Frístundaráðgjafi
                                    Aðgerðaráætlun

                                    AÐGERÐAÁÆTLUN 2017-2018

                                    Í Undralandi er öðru fremur leitast við að gefa börnum tækifæri til að styrkja félagsfærni sína í frjálsum leik, en fræðsla í formi sagna og leiðandi samtala á hinum daglegu samverstundum skipar einnig mikilvægan sess í starfinu. Undraland vill skapa öruggt og hlýlegt umhverfi fyrir börnin, vera leiðandi í faglegu frístundastarfi og stuðla að sameiginlegri ánægju á milli barna, foreldra og starfsfólks.

                                    Einkunnarorð:

                                    Undraland – fagmennska og hjarta.

                                    Ágúst: Fyrstu kynni við börn og foreldra og kynning á starfinu.

                                    Eftir fyrstu tvær vikur vetrarstarfsins ættu allir starfsmenn að þekkja öll börn með nafni.

                                    Fyrstu tvær vikurnar þarf að leggja áherslu á gott upplýsingaflæði til foreldra, einkum og sér í lagi foreldra barna sem eru að byrja í Undralandi. Hefðbundin dagskrá og áhersluþættir í starfinu eiga að liggja fyrir. Þá er ekki síður mikilvægt að starfsmenn Undralands gefi sér tíma til að staldra aðeins við og spjalla við foreldra sem eru að sækja börnin sín, svo góð kynni myndist.

                                    Á samverustundum er lögð áhersla á gleði, vináttu og samheldni. Styrkja verður þá tilfinningu barnanna að Undraland sé þeirra staður.

                                    Einnig verður lögð áhersla á að þau börn sem voru áður í Undralandi séu ánægð með að vera komin aftur.

                                    September: Klúbba- og smiðjustarf og formleg foreldrakynning.

                                    Þegar starf Undralands er komið í fastar skorður hefst klúbba- og smiðjustarf í Undralandi.

                                    Í september er öllum foreldrum boðið á kynningu á starfsemi Undralands.

                                    Október:  Siðfræðikennsla, Vísinda- og tilraunavika og fjölskyldudagskrá í vetrarfríi.

                                    Í Undralandi fer fram siðfræðikennsla á samverustundum. Börnunum eru kynnt hugtök og tæki sem geta hjálpað þeim við að rækta mannkosti sína. Í október er börnunum kennt hugtakið „dyggð“ og að leysa félagslegar uppákomur með því að spyrja: Hvað myndi besta útgáfan af mér gera?.

                                    Vísinda- og tilraunavika er 9. – 13. október, en hún er sameiginleg þemavika allra frístundaheimila Tjarnarinnar. Farið verður í undraheima vísindanna, gerðar tilraunir og vísindamenn koma í heimsókn.

                                    Vetrarfrí er 19., 20. og 23. október. Í vetrarfríi er lokað í Undralandi en hægt er að sækja fjölskylduviðburði á vegum frístundamiðstöðvarinnar Tjarnarinnar.

                                    Nóvember: Siðfræðikennsla, Barnasáttmálavika og undirbúningur fyrir jólamarkað.

                                    Siðfræðikennsla heldur áfram og í nóvember er áhersla lögð á hugtakið „umhyggja“ og mikilvægi þess að rækta góð sambönd við fólk. Börnin læra að spyrja sig: Hvað gæti ég gert til að styrkja sambönd mín við aðra?

                                    Barnasáttmálavika er 13. – 18. nóvember. Í þeirri viku læra börnin um réttindi barna með barnasáttmála sameinuðu þjóðanna til hliðsjónar. Í lok Barnasáttmálaviku fer 2. bekkur í réttindagöngu til að minna á réttindi sín og krefjast úrbóta.

                                    Í nóvember hefst einnig undirbúningur fyrir jólamarkað Tjarnarinnar, en hann er haldinn í byrjun desember hvert ár til styrktar góðu málefni.

                                    Desember: Siðfræðikennsla, jólamarkaður og jólafrí.

                                    Í siðfræðikennslu desembermánaðar verður lögð áhersla á hugtakið „samfélag“. Börn læra hvað það þýðir að búa í samfélagi og um mikilvægi þess að allir fylgi sömu reglum. Þau læra að spyrja sig: Hvað myndi ég gera ef allir vissu hvað ég væri að gera?

                                    Jólamarkaður Tjarnarinnar verður haldinn fimmtudaginn 7. desember. Börnin leggja mikið á sig til að undirbúa markaðinn og föndra til styrktar góðu málefni.

                                    Í jólafríi er opið í Undralandi og farið verður í jólatengdar ferðir. Skrá þarf börnin sérstaklega á þessa daga. Ekki er opið í Undralandi á hátíðisdögum.

                                    Janúar: Siðfræðikennsla, foreldraviðtöl og nýir klúbbar/smiðjur.

                                    Hugtak siðfræðikennslu í janúar er „hamingja“. Börnin læra að spyrja sig: Hvað gæti ég gert til að auka hamingju sem flestra?

                                    Klúbbastarf hefst að nýju og nýir klúbbar verða kynntir til sögunnar. Eftir jólafrí fer starfið rólega af stað og áhersla lögð á að allir samræmist rútínu Undralands á ný.

                                    Foreldrum býðst að koma í viðtal til stjórnenda Undralands.

                                    Febrúar: Siðfræðikennsla, fjölmenningarvika, vetrarfrí og skráning vegna næsta skólaárs.

                                    Í febrúar verður farið í hugtakið „frelsi“ í siðfræðikennslu Undralands. Börnin læra að spyrja sig: Hvað gæti ég gert til að hámarka frelsi sem flestra?

                                    Vetrarfrí er 19. og 20. febrúar og þá er lokað í Undralandi. Hægt er að sækja fjölskyldudagskrá á vegum frístundamiðstöðvarinnar Tjarnarinnar í vetrarfríi.

                                    Skráning í frístund vegna skólaársins 2018-2019 er í enda febrúar.

                                    Mars: Siðfræðikennsla og fjölmiðlalæsi.

                                    Siðfræðikennsla heldur áfram og verður áherslan á hugtakið „skylda“ með því að fjalla um mikilvægi þess að vera fyrirmynd. Börnin læra að spyrja sig: Hvað myndi ég gera ef ég þyrfti að vera öðrum til fyrirmyndar?

                                    Fjölmiðlalæsisvika er í mars og er hún sameiginleg þemavika allra frístundaheimila Tjarnarinnar. Farið verður í fjölmiðlalæsi og börnum kynntar öruggar leiðir til að nálgast fjölmiðla og efni þeirra – ásamt því að foreldrum verða kynntar hjálplegar leiðir til að stuðla að fjölmiðlalæsi barna sinna.

                                    Apríl: Páskafrí og Barnamenningarhátíð.

                                    Undraland býður upp á dagskrá þá daga sem skólinn er lokaður í páskafríi. Skrá þarf sérstaklega fyrir þessa daga. Undraland er hins vegar lokað á hátíðisdögum.

                                    Barnamenningarhátíð er haldin hátíðleg í Reykjavíkurborg í enda apríl. Undraland tekur þátt í hátíðarhöldunum, fer á viðburði og býður heim.

                                    Maí: Útivera.

                                    Í maí er lögð mikil áhersla á útiveru í Undralandi. Farið verður í hjóla- og fjöruferðir og útidagar verða á blíðviðrisdögum.

                                    Hið árlega kassabílarallý frístundaheimila 2. bekkjar fer fram á Ingólfstorgi 25. maí. Börnin æfa snerpu og leikni í margar vikur fyrir viðburðinn, föndra búninga og eru hluti af árlegu kassabílarallýsmyndbandi.

                                    Júní: Kassabílarallý, skólaslit og sumarfrístund hefst.

                                    Skólaslit eru 7. júní. Að þeim loknum taka við skipulagsdagar í Undralandi. Sumarfrístund hefst 11. júní. Skrá þarf sérstaklega í sumarfrístund Undralands 2018.

                                    Leiðarljós og gildi

                                    Markmið Undralands eru í raun tvíþætt:

                                    Í fyrsta lagi að bjóða upp á skipulagða og metnaðarfulla tómstundadagskrá þar sem allir geta fundið eitthvað við sitt hæfi og hver einstaklingur fær að njóta sín.

                                    Í öðru lagi er markmiðið að bjóða börnum upp á skemmtilegan og öruggan stað að leika sér á meðan foreldrar sinna öðru. Eins að foreldrar geti verið vissir um að eftirlit með börnunum sé skilvirkt og faglegt en þó á mannlegum nótum.

                                    Í Undralandi leitast starfsfólk við að leiðbeina börnunum í leikjum og ýmiss konar verkefnum, þar sem áhersla er lögð á samvinnu, vinskap og skemmtun.

                                    Félagsfærni

                                    Í frístundaheimili eru börn í hlutfallslega meiri samskiptum hvert við annað en í skóla og því ljóst að dvölin í Undralandi mótar félagsfærni þeirra verulega. Það þarf varla að taka fram mikilvægi þess að þessi félagsmótun sé jákvæð. Umhverfi frístundaheimilisins verður að vera félagslega þroskandi fyrir öll börn sem hrærast í því.

                                    Virðing

                                    Virðing er hornsteinn í góðu félagslegu umhverfi og því viljum við að hún sé alltumlykjandi í öllu sem gert er í Undralandi. Börn verða að læra að bera virðingu fyrir sjálfum sér, öðrum og umhverfi sínu og starfsmenn sýna þeim leiðina með því að bera virðingu fyrir sjálfum sér, öðrum og umhverfi sínu.

                                    Á grundvelli virðingar er hægt að skerpa á félagsþroska barna á ýmsan hátt. Í Undralandi vinnum við bæði með hópa og einstaklinga.

                                    Siðfræðikennsla

                                    Á samverustundum fer fram siðfræðikennsla einu sinni til tvisvar í mánuði. Á einu skólaári eru teknar fyrir 7 helstu siðfræðistefnurnar síðustu 2.500 árin eða svo á barnamáli. Inntak þeirra er kynnt í formi spurninga sem börnin eru hvött til að svara í mismunandi félagslegum aðstæðum. Allar spurningar veita ekki alltaf bestu mögulegu svörin en með því að spyrja sig þessara spurninga fá börnin aðgang að mismunandi sjónarhornum sem hægt er að grípa til í uppákomum hins daglega starfs. Markmið siðfræðikennslunnar er valdefling barnanna. Spurningarnar eru verkfæri sem gera þeim kleift að taka virkari þátt í því að leysa ýmsan samskiptavanda. Í stað þess að starfsmaður bjóði lausn á vandanum er barnið hvatt til að finna lausnina sjálft.

                                    Hvað ætti ég að gera til að fá það sem ég vil? (Sjálfselskukenningin)

                                    Hvað myndi besta útgáfan af mér gera? (Aristótelísk dyggðafræði)

                                    Hvað ætti ég að gera til að auka hamingju sem flestra? (Nytjastefna)

                                    Hvað myndi ég gera ef allir vissu hvað ég væri að gera? (Samfélagshyggja Humes)

                                    Hvað ætti ég að gera til að styrkja sambönd mín við aðra? (Umhyggjusiðfræði)

                                    Hvað ætti ég að gera til að hámarka frelsi sem flestra? (Tilvistarspeki)

                                    Hvað myndi ég gera ef ég þyrfti að vera öllum til fyrirmyndar? (Kantísk skyldusiðfræði)

                                    Opinskátt um ofbeldi

                                    Undraland tók, ásamt Grandaskóla og leikskólanum Gullborg, þátt í þróunarverkefninu „Opinskátt um ofbeldi“ sem styrkt var af þróunarsjóði SFS. Við höldum verkefninu áfram enda er um mjög mikilvægt verkefni að ræða, auk þess sem ákveðið var á opnum fundi Borgarstjórnar 30.5.2017 að innleiða það á fleiri stöðum í Reykjavík.

                                    Markmið verkefnisins er að búa til umhverfi þar sem hægt er að ræða hvers kyns ofbeldi á opinskáan hátt. Við lítum svo á að hlutverk okkar sé að segja börnunum frá ólíkum tegundum ofbeldis, að koma þeim í skilning um að ekkert barn eigi að þurfa að lifa við ofbeldi og að mjög mikilvægt sé að segja einhverjum fullorðnum sem maður treystir frá ef maður hefur orðið fyrir ofbeldi eða orðið vitni að því. Á nokkrum samverustundum á hverju skólaári notum við teiknaðar myndir sem sýna eða ýja að ofbeldi af ólíku tagi til að tala við börnin um líkamlegt ofbeldi, andlegt ofbeldi, kynferðislegt ofbeldi, vanrækslu og einelti. Við teljum að það sé ómissandi þáttur í heilbrigðum félagsþroska að tileinka sér þessi hugtök.

                                    Vináttugreining

                                    Að minnsta kosti einu sinni á önn er gerð vináttugreining til að fá skýra mynd af félagslegri stöðu allra barna í Undralandi. Hún fer þannig fram að allir starfsmenn kortleggja vináttutengsl barnanna til að sjá hvaða félagslega flokki þau lenda í samkvæmt greiningarlíkani Terry og Coie (1991). En tekið skal fram að óformleg greining af þessu tagi fer fram vikulega á starfsmannafundum. Um er að ræða fimm flokka:

                                    Meðalbörn

                                    Börn sem oft eru í jafningjaleik við önnur börn. En það er nóg að eiga einn góðan vin eða eina góða vinkonu til að flokkast sem meðalbarn.

                                    Vinsæl börn

                                    Vinamörg börn. Önnur börn líta jafnframt upp til þeirra.

                                    Einmana (týnd) börn

                                    Börn sem sjaldan eða ekki eru í jafningjaleik við önnur börn. Önnur börn spyrja ekki eftir þeim.

                                    Útskúfuð börn

                                    Vinalaus börn með slæmt orðspor í barnahópnum. Oft eiga þessi börn við hegðunarvanda að stríða.

                                    Umdeild börn

                                    Börn sem eiga vini eða vinkonur en sem jafnframt eru með slæmt orðspor í barnahópnum.

                                    Við viljum auðvitað ekki að nokkuð barn sé einmana, útskúfað eða umdeilt í barnahópnum en komi sú staða upp gerum við einstaklingsáætlun fyrir viðkomandi barn í samráði við foreldra til að bæta stöðu þess.

                                    Heimild: Terry & Coie (1991). A Comparison of Methods for Defining Sociometric Status Among Children. Developmental Pychology, 27, 867-880.

                                    • Frístundaheimilið Undraland
                                    • Við Grandaskóla, Keilugranda 12, 107 Reykjavík
                                    • 411-5710 / 411-5711 / 695-5054
                                    • undraland@reykjavik.is
                                    Contact Us

                                    We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

                                    Ólæsilegt? Breyttu textanum. captcha txt